Tuesday, November 4, 2014

Top 10 Video bài giảng của thầy Nguyễn Quốc Tuấn được xem nhiều nhất


Có thể nói, trong lĩnh vực giáo dục thì mức độ nổi tiếng của một Video tutorial cũng còn là con số khiêm tốn. Đặc biệt với chất giọng Huế, nó lại càng không được phổ biến rộng rải cho các bạn trên toàn quốc. Nhưng sau quãng thời gian thực hiện Video tutorial chúng tôi cũng thu được một vài kết quả đáng tự hào cho môi trường này. Những kết quả phân tích của YouTube và chúng tôi không những dựa vào sự thống kê lượt xem mà còn phụ thuộc vào tần suất xem và độ phản hồi. Chúng tôi không đưa ra những Video tutorial theo chỉ số lượt xem cao mà đưa ra những Video tutorial nổi tiếng ứng với từng lớp học. Qua đó có thể thấy được sự phong phú của chúng tôi trong từng mãng toán.


Đối với toán lớp 9
Có thể nói Video bài giảng về căn bậc hai căn bậc ba là nổi tiếng nhất từ trước đến nay. Nó cũng là một trong những Video bài giảng đầu tiên khi chúng tôi gian nhập cộng đồng mạng. Nó thu hút đến hơn 26.000 lượt học tập, đó là chưa kể những bạn tải xuống rồi upload lên lại và những Video tiếp theo của danh sách gồm 6 Video

Bên cạnh đó bài giảng về phương trình bậc hai cũng chiếm đến 13.000 lượt xem.

Hướng dẫn giải đề thi tuyển sinh 10 cũng chiếm khá tốt ở khoảng 11.000 lượt xem.


Đối với toán lớp 10
Tam thức bậc hai và xét dấu cũng chiếm vị trí không nhỏ. Khi đạt được 13.000 lượt học tập. Nó được thực hiện cách đây không lâu nhưng cũng nhận được nhiều lời phản hồi từ cộng đồng học sinh.

Đối với toán lớp 11:
Có thể nói bài giảng tự hào nhất của tôi là phương pháp quy nạp toán học. Nó là một trong những Video tutorial khá hay của tôi và nó đã được thực hiện gần 30 bài toán tương tự như vậy và cũng được khác. Khi nó được gần 11.000 lượt xem


Bên cạnh đó cho lớp 11 thầy cũng có những Video tutorial khá hay và cũng được cộng đồng lưu tâm trong đó có Video tutorial về giới hạn của hàm số.
Các em có thể xem các Video tutorial khác ở những bài toán tương tự ở trong phần đề xuất trên YouTube.

Đối với toán lớp 12
Hướng dẫn giải chi tiết đề thi thử đại học

Viết phương trình hình chiếu vuông góc

Các em có thể xem các Video tutorial khác ở những bài toán tương tự ở trong phần đề xuất trên YouTube.

Đối với giáo viên
Một trong những phần dành cho giáo viên hay nhất mà chúng tôi đã thực hiện. Video về hướng dẫn và sử dụng MathType được rất nhiều thầy cô xem và thực hiện. Nó đã được hơn 22.500 lượt xem và quan tâm.

Bên cạnh đó các Video tương tự cũng được rất nhiều người xem và ủng hộ tại các đề xuất.

Các Video ngoài lề toán trung học phổ thông.
Bài giảng về hướng dẫn sử dụng máy tính để tính tích có hướng mới tung lên cũng chiến 12.000 lượt người xem. Nó còn tăng mạnh trong thời gian tới.


Ngoài ra cũng kể đến Video bài giảng về cách chia HoocNer để  chia một đa thức. Nó cũng được khá nhiều bạn quan tâm.


Còn khá nhiều Video khác cũng rất hấp dẫn. Các bạn có thể tham khảo hoặc đăng kí kênh của thầy tại: https://www.youtube.com/user/quoctuansp

Chúc các em luôn đồng hành cũng các bài giảng






No comments:

Post a Comment