Saturday, November 15, 2014

PDFCreator- Tạo file pdf một cách dễ dàng từ mọi file văn bản

Có thể nói định dạng pdf là một định dạng rất phổ biến hiện nay. Đặc biệt nhu cầu càng tăng lên khi nhu cầu chia sẽ và in ấn ngày càng tăng. Nó có đặc điểm tiện lợi vô cùng khi có dung lượng nhỏ, phổ biến và đặc biệt không bị vỡ chữ trong khi chúng ta cần bản gốc. Do đó, việc tạo cho mình các file pdf mong muốn là điều mà hầu hết chúng ta điều cần phải thực hiện. Cũng có nhiều phương tiện tạo loại file này khác nhau. Chẳng hạn bạn có thể tạo trực tuyến, hoặc cũng có thể dùng nguyên bản gốc nhưng biết đâu nó không được hổ trợ ở máy khác. Ngoài ra nó còn có những tính năng tuyệt vời khác. Như việc bảo vệ file bạn tạo, tạo bản quyền cho tài liệu tạo của mình và nhiều tính năng khác nữa. Bên cạnh việc sử dụng rất dễ dàng.


Tải và cách thức hoạt động của PDFCreator
Phần mềm PDFCreator được chia sẽ miễn phí. Bạn có thể tải trực tiếp tại đây và cài đặt như những phần mềm bình thường. Mọi thứ diễn ra quá đơn giản cho việc cài đặt. Hơn nữa nó phù hợp với tất cả các hệ điều hành Windows hiện nay nên bạn hoàn toàn thực hiện mà không bận tâm bất cứ điều gì.

Khi đã cài đặt PDFCreator thành công bạn không thấy sự biến đổi nào to lớn trong máy tính của bạn. Thực ra nó tự tạo cho mình một máy in ảo mang tên PDFCreator trong hệ thống. Bạn thực sự nhìn thấy nó khi bạn soạn một văn bản và nhất Ctrl+P. Ở đây hiện ra tất cả những máy in mà bạn đang kết nối với máy tính. Khi bạn muốn tạo File pdf cứ việc in như bình thường nhưng khác ở chổ thay vì hiện ra bản thông báo đang in bao nhiêu bạn sẽ nhận được một file pdf tương ứng. 

Nếu muốn tạo tất cả các trang của file tài liệu này thì bạn chỉ cần nhấn OK thì nó sẽ in cho bạn với bản thông báo hiện ra như sau:

Tại đây bạn có thể thay đổi các thông tin của fil cần tạo. Như chủ đề của tài liệu(Document Title), Tạo ngày nào(Creation Date) , Thông báo ngày(Modify Date), Tác giả (Author), Chủ đề(Subject), Từ khóa (Keywords). Nếu tự tạo mặc định bạn cứ việc nhấn Save. Sau đó chỉ đường dẫn cho nó và chọn Save một lần nữa xem như bạn đã tạo file pdf thành công. Bạn quay ra để tìm file vừa mới tạo và mở thử xem có phù hợp hay không bằng phần mềm đọc loại file này(đề xuất Foxit PDF Document)

Các tùy chọn cần thiết khác cho file bạn tạo
Như tôi đã trình bày ở trên PDFCreator thực chất nó tạo cho bạn một máy in ảo trong máy. Nên bạn hoàn toàn thực hiện tạo file pdf như khi bạn in tài liệu vậy. Nhưng nó cũng có các tính năng của file trực tuyến, sau đây là các tính năng cần thiết.
Tạo file với các trang chẳng lẽ.
Từ văn bản bạn chọn, nhấn Ctrl+P , bản thông báo hiện ra bạn chọn tiếp Opition 



Ở đây nếu bạn muốn chọn trong trang lẽ thì chọn Front of the sheet. Nếu muốn chọn trang chẳn thì bạn chọn Back of the sheet.
Số lượng trang trên một trang
Từ văn bản bạn chọn, nhấn Ctrl+P , bản thông báo hiện ra bạn chọn vào ô Zoom
Và chọn những tỉ lệ trang mà bạn mong muốn.
Còn nhiều tính năng khác nữa bạn có thể khám phá những tính năng khác của nó.


No comments:

Post a Comment