Monday, September 14, 2015

Kiếm tiền trên YouTube-Phần 1


Trong giai đoạn này, những người thân và cộng đồng mạng hỏi tôi rất nhiều về những điều mà mình kiếm tiền được trên YouTube. Nhưng thực tế để YouTube thực sự bắt tay với bạn và bạn kiếm kiền được từ YouTube thì cũng hơi khó xơi. Bởi vì như tất cả chúng ta điều biết được YouTube là đưa con của Google. 





Một danh tiếng mà mỗi lúc nhắc đến chúng ta thường nghĩ đến một nơi làm việc nghiêm túc gần như tuyệt đối. Và không bao giờ có chuyện dối trá hoặc lừa đảo người dùng như tất cả các trang khác. Thực tế thì kiếm tiền từ YouTube và bạn ở Việt Nam cũng được. Tuy nhiên để có thể toàn tâm toàn ý cho việc kiếm được tiền trên YouTube thì đòi hỏi chúng ta cũng phải có độ đầu từ nghiêm túc và sáng tạo. Khi đó bạn mới có thể làm mưa làm gió trên YouTube.

Thực tế thì như chúng ta điều biết, một vài Blogger đã viết các V-Blog trên YouTube. Từ đó họ nổi tiếng với cộng động mạng hiện nay. Đơn cử có những V-Blog khá nổi tiếng như anh chàng quá cố Toàn Shinoda(một người thường xuyên thực hiện những bài đăng khá hay). Nhưng nếu bạn có một sự sáng tạo nào đó về một vài lĩnh vực vẫn có thể tạo dấu ấn riêng cho mình trên cộng đồng YouTube.
Chẳng hạn, tôi là một giáo viên, thì tôi có thể tạo nên những Video tutorial bài giảng mang phong cách độc đáo. Giải những bài toán có thể học sinh đang thắc mắc để từ đó thu hút người xem. Trong hơn 350 Video tutorial của tôi thì cũng không thể thống kê ra những Video tutorial nào là tuyệt đỉnh. Từ đó mới thấy được những điều chúng ta đang làm là có ích thì YouTube cũng không bạc đãi bạn.
Nhận tiền từ YouTube như thế nào?
Đầu tiên tôi phải nói đến điều này, vì thực sự ra có quá nhiều rào cản khi YouTube trả tiền cho bạn hưởng từ quãng cáo. Và đây gần như là câu hỏi của hầu hết những bạn đang thắc mắc bởi quá rắc rối sau quãng thời giang thực hiện những Video tutorial.
Như tất cả chúng ta điều biết việc nhận tiền trực tiếp từ YouTube  phải thông qua Google Adsense(một kênh đối tác quảng cáo của Google). Nhưng thực sự thì Google Adsense cho trang web thì thực sự quá khó khăn cho các bạn ngay cả khi đăng ký. Và đương nhiên là Google Adsense cho YouTube thì dễ dàng hơn. Nhưng nó lại gây rất nhiều khó khăn cho các bạn khi phải làm hồ sơ thanh toán, rồi gửi địa chỉ, xác nhận… đó là chưa kể phải thông qua kênh chuyển tiền Union. Thực sự là quá rắc rối :( .

Vậy tôi nhận tiền từ YouTube bằng cách nào?
Thật đơn giản, bởi tôi tạo những Video tutorial bài giảng trước đây không vì mục đích kiếm tiền. Tôi cũng không nhớ rõ mình nhận được thư mời kiếm tiền từ một kênh khác từ lúc nào. Nhưng thực tế sau này khi nhận được tiền một cách dễ dàng và ngay trong thẻ của mình thì tôi mới thực sự thấy nó khá hữu ích. Nó cũng ăn chia với YouTube theo tỉ lệ 55% - 45% như Google Adsense. Tuy nhiên để thực hiện được điều này chúng ta phải qua kênh trung gian và thông qua trang thanh toán trực tuyến Paypal. Rồi từ đó Paypal chuyển trực tiếp về thẻ của các bạn. Tuy mất đến 120.000 đồng cho mỗi lần chuyển. Nhưng thực tế tiện dụng vô cùng và bạn cũng không cần phải tháng nào cũng chuyển. Hãy để nó khoản 3-4 tháng chuyển về một lần. Như vậy cũng đủ khá khá cho việc thu nhập của bạn.
Điều đáng nói ở đây là việc đăng ký thông qua kênh thứ ba của YouTube thì không phải chịu những quy tắc ngặt nghèo của YouTube. Về nguyên tắc kiếm tiền với YouTube bạn phải tuân thủ luật lệ nghiêm ngặt của nó. Nếu không thì YouTube sẽ nghĩ chơi với bạn bất cứ lúc nào mà không cần báo trước. Và gần như họ có những thuật toán rất thông minh mà bạn không thể qua mắt họ khi làm việc mờ ám.

Lời kết: Nhân đây thì tôi chỉ nói sơ bộ những việc kiếm tiền qua YouTube cũng như bạn muốn thực hiện những Video tutorial . Còn những điều tiếp theo, những thủ thuật tiếp theo tôi sẽ hướng dẫn bạn trong thời gian tới. Như làm thế nào để tạo được Video tutorial hấp dẫn, thủ thuật tăng lượt xem, tăng thu nhập, cách đăng ký chuyển qua thẻ và tận dụng những nguồn có được để thu hút người xem. Các bạn quan tâm hãy đăng ký kênh của tôi để theo dõi thông tin.

Nguyễn Quốc Tuấn 

No comments:

Post a Comment