Friday, July 25, 2014

Mời hợp tác đăng bài lên Blog “Dạy và học Toán”

Sau thời gian tự phát triển thêm một blog “Dạy và học Toán”. Chúng tôi mời các cộng tác viên cùng phát triển những bài đăng cho blog. Để nó ngày càng phát triển trong cộng đồng mạng. Nó là chuyên trang ngoài của Xuctu.com chuyên viết về những phương pháp và cách thức học của từng chuyên đề. Thiết nghĩ đây là môi trường chung của các thầy cô giáo và các em học sinh. Nên những bạn nào có chuyên mục gì cần chia sẽ cũng có thể nhận được lời mới đăng bài trên blog. 


Nội dung là gì?
Nói chung blog này chuyên viết về những phương pháp học tập của những phần trong chương trình toán trung học phổ thông. Những thủ thuật giải toán, những kỹ năng mềm, những tiện ích cần chia sẽ và cả những tin tức về giáo dục. Nó phù hợp với sự mong mỏi của cộng đồng chúng ta và hoạt động nghiêm túc trong từng bài đăng. 
Như từ trước đến giờ, chúng tôi đã phát triển được 20 bài đăng có chất lượng. Trong đó đều có sự hổ trợ và những thủ thuật cần thiết. Chỉ với sự hoạt động non trẻ này, chúng tôi đã dần chiếm được những sự quan tâm đáng khích lệ đầu tiên của chương trình. Có những bài đăng được xem và chia sẽ nhiều như: “Học lượng giác thật dễ dàng”, “Định lí Vi-ét áp dụng sao cho có hiệu quả”, “Hệ phương trình- Nơi thể hiện đẳng cấp”… được đánh giá rất cao về tính thực tiển của nó.
Những bài đăng tương tự như vậy sẽ giúp cho những em học sinh trung học phổ thông và những em luyện thi tuyển sinh đại học rất nhiều. Nó góp phần định hướng những kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết cho chúng ta. Hơn thế nữa, các bạn còn có thể đóng góp cho blog như một kênh phương tiện về tin tức trong  giáo dục.
Tại sao lại thực hiện điều này?
Như tất cả chúng ta đều biết, Xuctu.com chuyên trang về những tài liệu Toán học là để viết những chuyên đề như thế này. Nó không đơn thuần là tài liệu mà nó còn giúp cho tất cả các em học sinh có được cái nhìn bao quát hơn. Khi được sự ủng hộ của các bạn từ những bài đăng. Blog còn là một diễn đàn khá tốt cho sự trao đổi và học tập.
Điều đáng chú ý nhất của blog là sự tận dụng công nghệ. Hay nói cách khác là lợi dụng sự phát triển của các dòng điện thoại thông minh và máy tính bảng. Nó rất phù hợp cho những dạng viết blog như thế này. Mọi bài đăng được trình chiếu trên những thiết bị rất dễ dàng nên việc xem rất thuận lợi. Bên cạnh đó, tác giả vẫn hoàn toàn có thể đang những tài liệu của mình thông qua những đường dẫn do chính tác giả. Bằng công nghệ thực tiển của Google.
Quy trình viết bài trên blog “Dạy và học Toán”
Thật dễ dàng để đăng bài. Bạn chỉ cần sở hữu tài khoản Gmail là có thể nhận được những lời mời đăng bài từ chúng tôi. Sau khi nhận được lời mời các bạn đăng nhập bằng chính tài khoản Gmail trên trang http://blogger.com/ . Vậy là có thể viết được tất cả những gì mình mong muốn. Khung soạn thảo của nó cũng rất đơn giản và mọi người đều có thể hiểu được. Chỉ cần nhấp vào “Bài đăng mới” trên bảng điều khiển là bắt đầu viết được. 
 Khung soạn thảo của Blogger
Chú thích:
Tiêu đề bài đăng: Là nơi bạn đặt tiêu đề cho bài đăng.
Khung soạn thảo văn bản: Là nơi bạn trình chiếu và ghi những điều bạn muốn phổ biến. Ngoài ra, trong khung này bạn vẫn có thể chèn những văn bản đa phương tiện. Chẳng hạn như hình ảnh minh họa, video bài giảng, liên kết…
Ngắt trang: Là nơi bạn quyết định xem bài đăng của bạn đưa ra trang chủ bao nhiêu. Giống như lời mở đầu cho bài đăng.
Sau khi xem xét bài đăng của mình bạn nhấn vào nút “Xuất bản” là xem như bạn đã hoàn thành bài đăng của mình.
Một vài tiện ích mở rộng
+ Nếu bạn muốn đánh công thức toán học vào blog thì có thể sử dụng trang web http://math.typeit.org/ để soạn thảo rồi copy và dán vào Blog.
+ Nếu bạn muốn nhúng tài liệu vào blog hãy sử dụng http://drive.google.com/ để lưu trử tài liệu cho mình.
+ Nếu bạn muốn hình ảnh một hình ảnh nào đó ở trên mạng. Thì có thể nhấp chuột phải vào hình ảnh đó rồi chọn “Sao chép liên kết hình ảnh” và dán vào phần Dán URL hình ảnh vào đây. Sau khi xem trước hình ảnh bạn có thể chèn hình vào bài đăng.
 Lời kết: Bạn có thể đăng kí bằng cách bình luận email của bạn dưới bài đăng. Hoặc bạn có thể gửi email đến địa chỉ quoctuansp@gmail.com với tiêu đề “Hợp tác đăng bài lên Blog “Dạy và học Toán”” và nội dung giới thiệu đôi nét về bản thân. Chúng tôi sẽ phản hồi lại.
Hy vọng chúng ta sẽ cùng xây dựng một blog thật sự có chất lượng cho giáo dục nước nhà.

No comments:

Post a Comment